Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Timothy LeDuc làm nên lịch sử với tư cách vận động viên phi nhị giới đầu tiên của Olympic mùa Đông

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Cặp đôi Ashley Cain-Gribble và Timothy LeDuc đã hoàn thành màn trình diễn của họ trong chương trình thi ngắn hôm qua (ngày 18/2), ở nội dung trượt băng nghệ thuật 2 người với thành tích xếp hạng thứ 7. Cả 2 sẽ tiếp tục giấc mơ Olympic trong cuộc tranh tài đầu tiên ở nội dung trượt băng nghệ thuật đôi tự do vào tối nay (19/2)…

Timothy LeDuc (phải) là vận động viên phi nhị giới đầu tiên của Olympic mùa Đông

Ashley Cain-Gribble và Timothy LeDuc ghi được 74,13 điểm, xếp sau cặp đôi đồng hương người Mỹ – Alexa Knierim và Brandon Frazier (74,23 điểm) – và đứng thứ 7 trên Bảng tổng sắp sau ngày thi hôm qua. Cain-Gribble và LeDuc, bắt đầu tập cùng nhau từ năm 2016. Từng vô địch giải Trượt băng nghệ thuật Mỹ năm 2019 và 2022, giành huy chương bạc ở cuộc thi Bốn châu lục năm 2018 và 3 lần giành huy chương Grand Prix Series. Đây là cặp vận động viên trượt băng nghệ thuật đồng tính công khai đầu tiên giành được danh hiệu trượt đôi tại giải vô địch Mỹ, trong đó đó LeDuc là vận động viên phi nhị giới công khai đầu tiên tham dự Thế vận hội mùa Đông.

Phi nhị giới (Non-binary) hoặc Đa dạng giới (Genderqueer) là một phổ của bản dạng giới mà không hoàn toàn là nam hay nữ. Những người phi nhị giới có thể được coi là người chuyển giới, bởi bản dạng giới của họ không đồng nhất với giới mà họ được chỉ định sau sinh. Mặc dù vậy, không phải người phi nhị giới nào cũng coi bản thân là người chuyển giới. LeDuc là một trường hợp như vậy. Cain-Gribble và LeDuc, trong nỗ lực vươn tới thành công của mình, hy vọng sẽ mở đường cho những người khác tham gia môn thể thao này mà không bị ràng buộc bởi định kiến ​​giới.

LeDuc, từng thừa nhận đã nhận nhiều lời đàm tiếu về thể hình có phần quá khổ của mình so với giới nữ nói chung, cho biết: “Hôm nay là một ngày thật hạnh phúc đối với chúng tôi. Tôi nghĩ cả tôi và Ashley đã phải vượt qua rất nhiều điều khác biệt để chứng minh điều mình giành được ngày hôm nay. Tôi hy vọng những người xem chúng tôi cảm thấy mọi người đều có thể tham gia môn trượt băng nghệ thuật và đều có cơ hội được khen ngợi bởi những điều khiến họ trở nên độc đáo và khác biệt”.

Ở kỳ Thế vận hội mùa Đông lần này, ít nhất đã có 36 vận động viên tham gia tranh tài công khai rằng, họ thuộc nhóm LGBTQ+ , gấp đôi con số tại Pyeongchang năm 2018. Thế vận hội mùa Hè Tokyo năm ngoái cũng đã chứng kiến ​​những vận động viên Olympic chuyển giới và phi nhị giới đầu tiên công khai. Điều này cho thấy sự cởi mở hơn trong quan niệm cũng như sự tiến bộ trong việc tạo nên môi trường sống công bằng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt ở đây là thể thao, đối với tất cả mọi người trong xã hội ngày nay.

Mai Anh

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img