Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Barcelona bán tên sân Nou Camp để trả nợ

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Trước những khó khăn về tài chính đang phải đối mặt, đội bóng xứ Catalan đã chấp nhận bán tên sân vận động Nou Camp để trả bớt khoản nợ hơn 1 tỷ euro.

Với sức chứa gần 10 vạn cổ động viên, Nou Camp đã trở thành 1 trong những sân vận động nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới. Bởi giá trị truyền thống, Ban lãnh đạo Barcelona từng phản đối ý tưởng bán tên sân như cách mà Man City hay Arsenal từng làm.

Tuy nhiên, trước những áp lực về tài chính đang phải đối mặt đã khiến Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan buộc phải thay đổi quan điểm.

Theo đài RAC1 và tờ Marca cho biết, Barcelona đã tiến gần thỏa thuận bán tên sân vận động Nou Camp cho Spotify – dịch vụ cung cấp âm nhạc kĩ thuật số. Với hợp đồng 3 năm, Barca sẽ nhận được khoản tiền khoảng 237 triệu bảng (tương đương khoảng 280 triệu euro). Ngoài ra, logo của Spotify cũng xuất hiện trong áo đấu và áo tập luyện của đội nam và nữ Barcelona.

Câu lạc bộ Barcelona thu được khoản tiền lớn khi bán tên sân nhà Nou Camp trong 3 mùa giải tới

Theo RAC1, đây là gói tài trợ lớn nhất mà Barcelona sẽ nhận kể từ khi đội bóng điêu đứng vì dịch COVID-19. Cái tên Nou Camp gắn bó với Barca từ năm 1957. Nhưng lãnh đạo đội bóng chấp nhận tạm bỏ để giúp câu lạc bộ vượt qua giai đoạn khó khăn. Sau khi hợp đồng được ký kết, Barca sẽ thi đấu trên sân vận động có tên Spotify Nou Camp kể từ mùa giải tới. Đây cũng là thay đổi lớn trong lịch sử đội bóng khi phá bỏ mọi rào cản trước đó.

Barca từng không có đối tác quảng cáo trên áo đấu cho tới năm 2006 khi họ kí hợp đồng với Unicef. Tới năm 2011, Blaugrana tiếp tục kí hợp đồng với hãng Hàng không Qatar Airways. Sau đó, đội bóng xứ Catalan tiếp tục bắt tay với Rakuten để nhận số tiền 55 triệu euro/mùa.

Trước đó, sau cuộc họp của Hội đồng quản trị Barca, Người phát ngôn của câu lạc bộ này công bố đội bóng lỗ 481 triệu euro trong mùa 2021-2022. Đến nay, Barca đang gánh khoản nợ khoảng 1,3 tỷ euro.

“Gã khổng lồ” xứ Catalonia trải qua 1 năm biến động khi phải chia tay Lionel Messi. Họ để Antonie Griezmann trở lại Atletico Madrid để giảm gánh nặng tài chính. Trong mùa Hè 2021, Barca chỉ chiêu mộ các tân binh miễn phí là Sergio Aguero, Memphis Depay và Eric Garcia.

Tình hình của Barca bắt đầu cải thiện, khi họ chi hơn 70 triệu euro để mua Ferran Torres trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2021-2022. Barca mượn Adama Traore, kèm điều khoản mua đứt từ Wolves. Họ đón Aubameyang và Dani Alves theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ở trận đấu gần nhất, Barcelona đã giành chiến thắng 4-2 trước Atletico Madrid và lấy vị trí thứ 4 từ chính tay đối thủ. Sau hơn 3 tháng dẫn dắt Barca, huấn luyện viên Xavi bắt đầu đưa đội bóng đi đúng hướng.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, bên cạnh tìm kiếm những bản hợp đồng tài trợ mới, Ban lãnh đạo Barca làm việc cật lực để dọn dẹp đội hình. Theo đó, những cái tên như Samuel Umtiti, Ousmane Dembele (tự do), Miralem Pjanic và loạt cầu thủ sẽ rời Barca sau mùa này để câu lạc bộ tái cơ cấu quỹ lương.

Cùng với đó, Barcelona cũng có thể bán Frenkie de Jong, Ter Stegen để thu khoản tiền lớn về chuyển nhượng và giải phóng quỹ lương. Hiện huấn luyện viên Xavi đang ưu tiên phát triển cầu thủ trẻ và tận dụng nguồn lực cầu thủ miễn phí nhưng vẫn còn đẳng cấp.

Kim Anh

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img