Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Linh vật Gấu trúc của Olympic mùa Đông 2022 “cháy hàng”

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Nước chủ nhà Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã không sản xuất đủ đồ lưu niệm Gấu trúc cho khán giả, một quan chức Trung Quốc thừa nhận.

Do các hạn chế phòng dịch COVID-19, khán giả không được xem trực tiếp các trận đấu, màn thi tài ở Olympic mùa Đông 2022. Điều này khiến người Trung Quốc thất vọng nên dù là đầu năm Nhâm Dần, nhiều người đã đổ xô đi mua Bing Dwen Dwen – tên con gấu trúc trên giày trượt băng – là linh vật chính thức của Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022

Hãng thông tấn AFP của Pháp đưa tin: “Nhưng Trung Quốc, xứ sở của Gấu trúc, đã không sản xuất đủ Gấu trúc lưu niệm cho người dân”.

Với việc phần lớn khán giả bị cấm tham gia sự kiện do hạn chế về COVID-19, việc sở hữu một món quà lưu niệm Bing Dwen Dwen sẽ là thứ mà hầu hết mọi người đến với Olympic cần tìm nhất. Nhưng nhu cầu đang vượt cung – đã có những người xếp hàng dài tại các cửa hàng lưu niệm Olympic ở Bắc Kinh, với một số người chờ đợi hơn 3 giờ và những người khác thất vọng quay đi.

Truyền thông Trung Quốc trước đó cũng đưa tin linh vật Gấu trúc đã “cháy hàng” sau khi mở bán trên trang web của Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022. Tại các điểm bán trực tiếp, hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt nhưng không phải ai cũng có đủ may mắn hoặc kiên nhẫn.

Ông Zhao Weidong – Phát ngôn viên của Ban Tổ chức Olympic mùa Đông – cho biết, vấn đề nguồn cung xuất phát từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc, trùng với thời điểm sự kiện bắt đầu. “Vì Lễ hội mùa Xuân, bây giờ vẫn là ngày nghỉ. Nhiều công nhân tại nhà máy đang nghỉ Lễ để trở về nhà nên việc cung cấp các sản phẩm được cấp phép đã bị ảnh hưởng bởi điều đó. Hiện chúng tôi đang nỗ lực phối hợp sản xuất và cung cấp Bing Dwen Dwen để cung ứng cho khách hàng”.

Trên các nền tảng thương mại điện tử như Taobao, Tmall hay JD, Bing Dwen Dwen cũng được săn đón và hết hàng trong thời gian ngắn. Chú Gấu trúc Bing Dwen Dwen cũng thống trị tốp đầu các từ khóa tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm của Trung Quốc. Một hashtag kêu gọi “Một (Bing Dwen) Dwen cho mỗi hộ gia đình” đã tạo ra ít nhất 210 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

P.V

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img