Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Brazil áp quy chế bắt buộc tiêm phòng COVID-19 với cầu thủ

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên đoàn Bóng đá Brazil đã trở thành tổ chức đầu tiên đưa ra yêu cầu bắt buộc tiêm phòng COVID-19 đối với các cầu thủ muốn thi đấu ở những giải hàng đầu tại quốc gia này.

Trong nỗ lực đẩy mạnh việc tiêm phòng COVID-19 để ngăn chặn đại dịch, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) cho biết vào thứ Sáu (ngày 21/1) rằng, các cầu thủ phải được tiêm phòng vaccine COVID-19 mới được quyền tham gia giải vô địch quốc gia năm nay. CBF khẳng định, họ thường xuyên liên lạc với các cơ quan y tế và đã gửi một danh sách cập nhật các yêu cầu đến mọi câu lạc bộ thành viên. “Một trong những nghĩa vụ của các cầu thủ thời gian tới là xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng đầy đủ phòng COVID-19 cho Ủy ban Y tế của CBF”, phía Liên đoàn xác nhận trong một tuyên bố.

Bốn giải đấu hàng đầu tại quốc gia này sẽ bắt đầu khởi tranh vào tuần thứ 2 của tháng Tư. Ông Tite – huấn luyện viên trưởng đội tuyển Brazil – cho biết, ông không chọn hậu vệ Renan Lodi đang khoác áo Atletico Madrid cho đội hình tham dự vòng loại World Cup sắp tới vì anh chưa được tiêm phòng đầy đủ. Vấn đề quan điểm của các vận động viên đối với việc tiêm phòng COVID-19 đã chiếm lĩnh các tiêu đề thể thao gần đây sau khi vận động viên quần vợt Novak Djokovic bị trục xuất ngay trước thềm giải Australia mở rộng vì không đáp ứng yêu cầu về tiêm chủng. Cho đến hiện tại, vẫn còn một số ít vận động viên kiên quyết không tiêm vaccine này dù phải chịu nhiều áp lực từ các quy định cách ly, cấm thi đấu… từ các giải đấu cũng như câu lạc bộ hay liên đoàn mà họ thuộc về.

Trên quy mô quốc gia, Áo đã tiên phong trong việc đưa yêu cầu tiêm vaccine phòng COVID-19 thành bắt buộc đối với công dân nước mình, kể từ tháng 2 năm nay. Những công dân Áo từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19 sẽ bị phạt tới 4.000 USD. Nếu không nộp phạt hành chính, những người từ chối tiêm chủng thậm chí có thể phải nhận án tù.

Phương Quyên

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img