Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Hình ảnh xấu xí về Park Hotel – nơi Novak Djokovic đang bị “tạm giữ”

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Là một khách sạn 4,5 sao nằm ở quận trung tâm tại Melbourne, Park Hotel được đánh giá là một địa điểm lưu trú hạng sang với vị trí đắc địa. Tuy nhiên, đã có rất nhiều hình ảnh xấu xí về khách sạn này được những người từng lưu lại chia sẻ. Và đó là nơi mà Novak Djokovic bị chuyển đến, bị buộc phải ở lại cho tới thứ Hai (ngày 10/1), sau khi visa nhập cảnh vào Australia của anh bị từ chối ngay khi tay vợt người Serbia hạ cánh xuống sân bay Tullamarine ở Melbourne.

Bên ngoài khách sạn Park Hotel

Tay vợt số một thế giới – Novak Djokovic – đã bị từ chối nhập cảnh vào Australia sau khi nhà chức trách cho biết anh không đáp ứng các yêu cầu tiêm chủng COVID-19. Là người không ủng hộ việc bắt buộc phải tiêm phòng vaccine phòng COVID-19, Djokovic luôn nói rằng anh không muốn công bố tình trạng tiêm chủng của mình vì đó là vấn đề riêng tư cá nhân. Với quan điểm không thay đổi, tay vợt 34 tuổi tuyên bố hôm 4/1 rằng, anh đã nhận được miễn trừ y tế- vốn được quyết định bởi hai hội đồng y tế độc lập do Liên đoàn quần vợt Australia và bang Victoria tổ chức và sẵn sàng tới Australia để bảo vệ ngôi vô địch mà anh từng giành được vào năm ngoái.

Novak Djokovic bị từ chối visa ngay khi đặt chân tới Melbourne

Tuy nhiên, khi tay vợt người Serbia đáp chuyến bay Emirates từ Dubai tới Melbourne, lực lượng biên phòng đã không chấp nhận quyết định miễn trừ này và nói rằng thị thực của anh không hợp lệ, theo đó, Djokovic không đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh. Sau đó, Djokovic lại nhận được một lá thư nói rằng visa của anh đã bị từ chối và anh ta sẽ bị trục xuất trong bối cảnh căng thẳng giữa bang Victoria và Chính phủ Australia khi cả 2 đổ lỗi cho nhau trong vụ việc của Djokovic để tránh những chỉ trích dữ dội từ người dân Melbourne, những người từng phải chịu đựng cảnh phong tỏa kéo dài vì đại dịch.

Xe chở Djokovic chạy vào hầm khách sạn Park Hotel

Sau một đêm Djokovic phải vạ vật ở sân bay với khả năng bị trục xuất lập tức, các luật sư của anh đã tìm mọi cách để “giữ” thân chủ của mình lại Australia – mà thời gian họ đạt được là tới 10 giờ sáng ngày thứ hai tuần sau, 10/1 (giờ địa phương), theo tuyên bố từ thẩm phán Anthony Kelly, để nhận quyết định cuối cùng là Djokovic sẽ phải trở về Serbia hay ở lại thi đấu tại Australia mở rộng.

Nội thất khách sạn không quá tệ

Djokovic đã được chuyển tới Park Hotel, một cơ sở cách ly ở Melbourne. Khách sạn này nằm ở Carlton, một vùng ngoại ô của Melbourne. Park Hotel trước đây được gọi là Rydges, nằm gần Đại học Melbourne và Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia. Khách sạn là nơi lưu trú của những người nhập cư vì lý do chính trị kể từ tháng 12/2020. Nhiều người trong số họ bị giam giữ ở đây đã nhiều năm khi nỗ lực tìm kiếm thị thực để ở lại quốc đảo lớn nhất thế giới này. Một số nhà hoạt động đã tổ chức những cuộc biểu tình bên ngoài khách sạn phản đối việc giam giữ cũng như bày tỏ sự ủng hộ những người bị giam giữ bên trong. Bầu không khí trong và ngoài khách sạn luôn căng thẳng và đầy bất ổn.

Khung cảnh lộn xộn bởi những người biểu tình thường diễn ra bên ngoài khách sạn

Park Hotel có 107 phòng, tất cả đều được lắp máy lạnh và trang bị nội thất hiện đại. Song việc phục vụ những người lưu trú trong khách sạn không được đảm bảo đúng như tiêu chuẩn vốn có. Tháng 10 năm ngoái, đã có một đợt bùng phát COVID-19 giữa những người tị nạn và những người xin tị nạn đang bị giam giữ ở đó. Tháng trước, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra bên trong khách sạn khiến một số người bị thương nhẹ. Nguyên nhân vụ việc đến giờ vẫn chưa được điều tra rõ ràng. Sau trận hỏa hoạn, nhiều thông tin bên trong khách sạn bị rò rỉ ra ngoài. Theo đó, nhiều người tị nạn tại đây đã phàn nàn rằng thức ăn của họ có giòi và nấm mốc. “Tôi thực sự sốc. Thực phẩm mà họ mang cho chúng tôi thật nguy hiểm. Ngay cả động vật cũng không nên ăn những thức ăn này”, Mustafa Salah – một người Iraq xin tị nạn chính trị đang bị giữ tại Park Hotel nói.

Bánh mì bị mốc xanh

Đồ ăn có giòi

Mustafa Salah cho rằng, ngay cả động vật cũng không nên ăn những thức ăn này

Ông Aleksandar Vucic – Tổng thống Serbia – khi biết thông tin Djokovic bị tạm giữ tại Park Hotel, đã bày tỏ sự phản đối và cho rằng, Djokovic là nạn nhân của những xung đột chính trị. Thủ tướng Serbia, Ana Brnabic, xác nhận sẽ liên lạc với một thành viên cấp cao của Bộ Nội vụ Australia và yêu cầu các nhà chức trách Australia rằng, ít nhất Djokovic có thể ở lại trong ngôi nhà ở Melbourne mà anh ấy đã thuê nhằm chuẩn bị cho giải Australia mở rộng (diễn ra từ ngày 17 đến 30/1), chứ không phải trong khách sạn mà anh ấy đã được gửi đến, trong khi chờ vụ việc được đưa ra xét xử vào 10/1.

Phương Quyên

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img