Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Sự thật đằng sau việc nhiều “ngôi sao” từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Cho đến đầu tuần này, Premier League xác nhận, 84% các cầu thủ đang “trong hành trình tiêm chủng” – nghĩa là họ đã tiêm ít nhất một liều vaccine. 77% cầu thủ chơi ở giải Ngoại hạng đã được tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 và được xếp vào loại đã tiêm phòng đầy đủ. 16%, tương đương khoảng 100 cầu thủ, tiếp tục từ chối vaccine vì lo ngại những vấn đề liên quan tới tim mạch trong tương lai. Người ủng hộ họ là các cầu thủ đã nghỉ hưu – Matt Le Tissier và Trevor Sinclair.

Victor Lindelof (ngồi) đã phải đeo máy theo dõi tim 2 ngày sau khi anh ôm ngực trong trận đấu Man Utd – Norwich

Sự xuất hiện đáng lo ngại của các ca cấp cứu trên sân liên quan đến tim mạch trong bóng đá đã làm dấy lên sự nghi ngờ về mối liên hệ giữa các ca ngừng tim với COVID-19 và chương trình tiêm chủng để ngăn ngừa bệnh này. Điển hình như trường hợp của Christian Eriksen và Sergio Aguero. Christian Eriksen bị ngừng tim khi thi đấu tại Euro 2020. Sergio Aguero đã buộc phải giải nghệ sớm hơn kế hoạch vì một tổn thương khiến nhịp tim của cầu thủ này dễ bị rối loạn mà không thể đoán trước.

Matth Le Tisser và Trevor Sinclair là những người đã đặt câu hỏi, liệu các vấn đề này có phải là hậu quả của việc tiêm phòng hay không. Huyền thoại của câu lạc bộ Southampton – Le Tissier – kêu gọi một cuộc điều tra xem liệu vaccine có góp phần làm tăng số lượng cầu thủ bóng đá mắc các vấn đề về tim hay không. Ông nói: “Tôi rất lo lắng, trong suốt nhiều năm qua, tôi chưa từng chứng kiến ​​bất kỳ cầu thủ nào rời sân vì các vấn đề về tim mạch. Tôi rất lấy làm tiếc nhưng liệu có ai có thể coi điều đó là bình thường không khi nhìn vào những gì đang xảy ra hiện nay trong thế giới thể thao và chứng kiến các ca gặp vấn đề về tim mạch trong những trận đấu bóng đá, cricket, bóng rổ và nhiều môn thể thao khác…”, Matt Le Tissier kêu gọi một cuộc điều tra về loạt các vấn đề tim mạch trong bóng đá gần đây.

Đã có một số vụ việc đáng lo ngại liên quan đến các cầu thủ trong mùa giải này. Hậu vệ của Manchester United – Victor Lindelof – đã phải đeo máy theo dõi tim trong 2 ngày sau khi anh ấy ôm ngực trong trận đấu với Norwich. Tháng này cũng có những sự cố tương tự liên quan đến tiền vệ Piotr Zielinski của Napoli và Martin Terrier của Rennes, trong khi cầu thủ Ricardo Gomes của Partizan Belgrade đã gục ngã trong buổi tập. Vào tháng 11, huấn luyện viên của Wigan – Leam Richardson – đã phải tiến hành hô hấp nhân tạo cho tiền đạo Charlie Wyke sau khi anh ta ngừng tim trong buổi tập và chỉ vài ngày sau, John Fleck của Sheffield United đã phải rời sân trên cáng trong trận đấu gặp Reading. Adama Traore của Sheriff Tiraspol là trung tâm của một nỗi sợ hãi khác trong trận đấu gặp Real Madrid thuộc khuôn khổ Champions League, trong khi Emil Palsson về mặt kỹ thuật đã “chết” trong 4 phút ở trận đấu thuộc Giải hạng Hai Na Uy giữa Sogndal và Stjordals-Blink – một bối cảnh gợi nhớ tới vụ việc của Eriksen.

John Fleck của Sheffield United gục ngã trên sân

Tuy nhiên, ông Giuseppe Marotta – Giám đốc câu lạc bộ Inter Milan – chia sẻ với phóng viên Reuters rằng, cựu cầu thủ Eriksen của họ chưa hề tiêm vaccine phòng COVID-19 trước khi anh ấy bị ngã gục trên sân trong trận Đan Mạch gặp Phần Lan tại Euro 2020. Trong khi đó, bác sỹ của Aguero, được sự cho phép của cầu thủ này đã tiết lộ, nguyên nhân gây tổn thương tim của cầu thủ Argentina xuất phát từ một loại virus nào đó mà anh này đã nhiễm trong quá khứ nhưng không biết. Ông này khẳng định, nó không liên quan tới virus corona hay vaccine phòng COVID-19. Aguero từng mắc COVID-19 hồi đầu năm nay, khi còn thi đấu cho Manchester City, nhưng việc tim Aguero đập nhanh đã từng được các bác sỹ phát hiện trong quá khứ. Tuy nhiên, do nhận định điều này không ảnh hưởng tới việc thi đấu chuyên nghiệp nên nhiều năm qua Aguero vẫn chơi bóng đá đỉnh cao mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Đầu tuần này, Premier League xác nhận 84% các cầu thủ đang ‘trong hành trình tiêm chủng’ – nghĩa là họ đã tiêm ít nhất 1liều vaccine. 77% các cầu thủ Premier League đã được tiêm 2 liều vaccine phòng COVID-19. Giải Ngoại hạng ghi nhận số cầu thủ chưa tiêm phòng gần như cao nhất trong các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Bởi ở Bundesliga, chỉ có 6% cầu thủ chưa tiêm chủng và tại Serie A, con số còn ít hơn – chỉ 2% cầu thủ không tham gia tiêm chủng, tính cho đến thời điểm hiện tại.

Mai Anh

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img