Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Tăng giá vé không hợp lý, Arsenal tuyên bố lỗ 107,3 triệu bảng

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Câu lạc bộ Arsenal xác nhận, họ đã thua lỗ 107,3 triệu bảng trong năm tài chính vừa qua, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đó. Nguyên nhân là do quyết định tăng giá vé cả mùa của họ được đưa ra trong một thời điểm không hợp lý, trong khi việc chi tiêu cho lương thưởng lại không hề giảm.

Arsenal đã báo cáo khoản lỗ kỷ lục đáng kinh ngạc là 107,3 ​​triệu bảng Anh trong năm tài chính vừa qua, với 85 triệu bảng Anh được cho là “bốc hơi” do đại dịch COVID-19. Con số đó cao hơn gấp đôi so với mức thâm hụt tài chính 47,8 triệu bảng của năm trước đó do doanh thu bị cắt giảm đáng kể khi đội bóng phải chơi trên sân không khán giả. Đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta đã chơi 31 trận sân nhà trong năm tài chính vừa qua và chỉ được phép tiếp nhận tổng cộng 16.000 khán giả trong thời gian đó. Mỗi trận đấu trên sân Emirates trống trải lại tiêu tốn khoảng 3 triệu bảng, dẫn đến doanh thu bán vé giảm mạnh từ 79 triệu bảng xuống chỉ còn 3,9 triệu bảng. Tuy nhiên, con số tiền lương hàng năm của đội bóng vẫn ở mức cao – 244,4 triệu bảng Anh và có thêm 6,7 triệu bảng phải thanh toán cho các nhân viên bị buộc nghỉ việc vào năm ngoái vì đại dịch.

Những con số gây sốc cho thấy một cú đánh lớn vào tài chính của Arsenal sau 18 năm liên tiếp có lãi – tính cho đến năm 2020. Và nó đã buộc câu lạc bộ phải thông báo tăng bốn phần trăm giá vé cho mùa giải tới, mức tăng đầu tiên trong bảy năm. Động thái này đã bị chỉ trích bởi Hội cổ động viên câu lạc bộ Arsenal- những người lần đầu tiên được thông báo về sự tăng giá này. Họ nói: “Chúng tôi tin rằng việc tăng giá là không hợp lý vào thời điểm mà người hâm mộ đang gặp áp lực về thu nhập như hiện nay”.

Tin xấu nữa cho Arsenal là các tài khoản của năm tới gần như chắc chắn sẽ vẫn ở trong màu đỏ do hệ quả của việc đội bóng này vắng mặt ở giải bóng đá châu Âu, lần đầu tiên sau 26 năm. Tuy nhiên, khoản lỗ 9 con số được cho là vẫn không ảnh hưởng đến kế hoạch của Arsenal trong việc tung ra những khoản tiền lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Huấn luyện viên Mikel Arteta đã được tỷ phú Stan Kroenke hứa sẽ cấp lượng ngân sách đáng kể để đại tu đội hình thiếu sức mạnh của mình. Một tuyên bố của câu lạc bộ xác nhận: “Thách thức tài chính vẫn còn đáng kể nhưng câu lạc bộ sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ vững chắc của chủ sở hữu KSE”.

Phương Quyên

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img