Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Xuất hiện hệ thống kinh doanh nhượng quyền độc đáo tại Việt Nam

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Các yếu tố về sự nâng cao nhận thức trong chăm sóc sức khỏe bản thân, các chủng loại sản phẩm, nhân khẩu và kênh bán hàng cho thấy cơ hội của thị trường sản phẩm chăm sóc da sẽ tăng doanh thu hơn 1,1 tỷ USD tính từ năm 2020 đến năm 2027.

Đây là các sản phẩm giúp cải thiện làn da, giảm các tình trạng xấu đối với da, cải thiện vẻ ngoài bản thân. Hiện tại, có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da trên thị trường bao gồm kem dưỡng, lotion (sản phẩm chăm sóc da cơ bản hằng ngày), mặt nạ và serum (một dạng tinh chất). Các sản phẩm này được sản xuất bằng những hợp chất hóa học, dược liệu hay các thành phần tự nhiên, thảo mộc.

Theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường AMR, quy mô thị trường sản phẩm chăm sóc da tại Việt Nam là 989,7 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ là 1,922 tỷ USD vào năm 2027 (48.000 tỷ đồng), đạt tốc độ tăng trưởng hằng năm kép CAGR là 11,7% từ năm 2021 đến năm 2027.

Việc người tiêu dùng ngày càng nâng cao nhận thức về lợi ích của việc chăm sóc bản thân đã thúc đẩy việc áp dụng các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ. Thu nhập khả dụng cao hơn cùng dân số trẻ đang gia tăng là những yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường sản phẩm chăm sóc da tăng trưởng. Thế hệ Z – giới trẻ sinh ra từ khoảng năm 1997 đến 2012 hiện đang chiếm 39,08% dân số, có xu hướng thích những nhãn hiệu thể hiện được giá trị và cái tôi của họ. Thế hệ này cũng dễ bị ảnh hưởng bởi quảng cáo trực tuyến nhất.

Ngoài ra, sự gia tăng thâm nhập internet đã tác động tích cực đến việc bán các sản phẩm chăm sóc da bằng cách mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng như giảm giá mạnh, dễ so sánh giá, có nhiều loại sản phẩm hơn và giao hàng tận nơi. Nhìn chung, những yếu tố này đã làm tăng nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da của người tiêu dùng trong nước.

Tuy nhiên, sự gia tăng của hàng giả, kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và thẩm mỹ xâm lấn trái phép tràn làn và làn sóng ưa chuộng các liệu pháp làm đẹp bất chấp hậu quả đã hạn chế sự phát triển của thị trường sản phẩm chăm sóc da Việt Nam. Nhưng, việc người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng các thương hiệu , thảo mộc có thể được coi là cơ hội để các nhà sản xuất chăm sóc da mở rộng hơn nữa đối tượng tiêu dùng của mình.

Theo phân tích, thị trường sản phẩm chăm sóc da Việt Nam được phân khúc dựa trên loại sản phẩm, nhân khẩu học, nhóm tuổi và kênh bán hàng. Xét trên chủng loại, phân khúc kem dưỡng da chiếm thị phần lớn nhất trong các sản phẩm chăm sóc da, vì kem và sản phẩm dạng kem được coi là một trong những sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất tại Việt Nam. Người tiêu dùng trong nước đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác nhau do ý thức ngày càng tăng về ngoại hình và sức khỏe. Ngoài ra, việc áp dụng kem chăm sóc da đã tăng lên ở thế hệ Z, do những lợi ích đa dạng của nó giúp cải thiện tông mầu và kết cấu da.

Theo nhân khẩu học, phân khúc nữ chiếm ưu thế, chiếm hơn một nửa thị phần vào năm 2019 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục xu hướng này. Dân số nữ chiếm khoảng 49,87% tổng dân số. Sự gia tăng dân số phụ nữ thành thị ở Việt Nam và nhu cầu giữ gìn vệ sinh cá nhân cơ bản gia tăng đã làm tăng việc bán các sản phẩm chăm sóc da. Một số yếu tố khác như sự gia tăng lực lượng lao động nữ và nâng cao nhận thức về việc duy trì vẻ đẹp lâu dài đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của thị trường chung. Tùy thuộc vào nhóm tuổi, phân khúc thế hệ millennial (đầu thập niên 80 đến giữa thập niên 90 thế kỷ trước) chiếm thị phần đáng kể trên thị trường sản phẩm chăm sóc da Việt Nam.

Nutrition Spa tiếp tục sẽ là một làn sóng đặc biệt

Trong một môi trường sống ngày càng nhiều độc tố và nhu cầu cải thiện sức khỏe, vóc dáng cũng như thanh độc đang ngày càng tăng thì xu thế này là dễ hiểu. Nutrition Spa cũng đang trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho các chương trình nâng cao sức khỏe, hỗ trợ kiếm soát cân nặng, thanh lọc cơ thể, giảm eo, giảm mỡ, cân đối vóc dáng bên cạnh có làn da đẹp

Đào tạo chăm sóc da – Spa trở về cơ bản

Sau một thời gian dài lạc lối với đủ các loại hình trị liệu, massage kiểu Thái, bấm huyệt kiểu Nhật, Ayurveda kiểu Ấn Độ và massage đá nóng, đủ loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kem trộn, làm da sáng nhanh, bóng bẩy và dễ bị ung thư da, nhiễm chì, nhiễm độc, xu hướng “đẹp nhanh, chết nhanh” đang trở nên hòa tan và lụi tàn.

Đào tạo Spa đang có xu hướng trở về tập trung vào massage, xoa bóp mặt và  xu hướng mới phổ biến sẽ là  Spa kết hợp với sản phẩm thiên nhiên sạch, an toàn và chống ung thư da cho người sử dụng.

Nguồn: TT Nội bộ DN

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img