Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Phú Yên: Tăng cường giáo dục thể chất, nâng cao tầm vóc cho học sinh

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, các trường tổ chức dạy học trực tiếp, môn thể dục được tăng cường giảng dạy nhằm giúp học sinh nắm lại động tác một cách bài bản, góp phần phát triển thể chất, tinh thần cho các em.

Bước vào năm học mới 2021-2022, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh không thể đến trường, Bộ GD-ĐT ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2021-2022 với 6 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Trong đó có nội dung tổ chức các hoạt động thể thao gắn liền với nội dung môn học giáo dục thể chất…

Vì thế, khi bước vào năm học mới, cũng như các môn học văn hóa khác, môn thể dục đã được các trường tổ chức dạy học trực tuyến thông qua phần mềm Microsoft Team, Zalo, Facbook… với các bài học, video cho học sinh học tự tập. Tuy nhiên, việc học này phần nào ảnh hưởng đến chất lượng môn học. Bởi vậy, khi các địa phương kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, các trường tổ chức học trực tiếp, mônthể dục cũng được tăng cường dạy học, ôn luyện.

Học sinh Trường tiểu học và THCS Ea Bia học thể dục. Ảnh: Trung Hiếu

Theo thầy Hồ Viết Thiệp, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Ea Bia (huyện Sông Hinh), toàn trường có 348 học sinh, trong đó khối tiểu học 224 em, khối THCS 124 em với 16 lớp. Để đảm bảo chương trình năm học, từ ngày 8/11, khi học sinh trở lại trường học trực tiếp, như các môn học khác, nhà trường đã tăng cường dạy môn thể dục để góp phần phát triển tầm vóc, năng lực cho học sinh. Tuy nhiên, nhà trường không tổ chức tập thể dục đầu giờ, giữa giờ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Còn thầy Đỗ Thiếu Lăng, Tổ trưởng Tổ Nghệ thuật – Giáo dục thể chất, Trường THCS Trần Phú (huyện Sông Hinh), cho biết: “Trong hai tháng đầu năm học 2021-2022, do dịch bệnh, học sinh ở nhà phòng chống dịch. Môn thể dục chúng tôi cũng phải dạy trực tuyến như những môn học khác. Mỗi tuần tôi gửi các bài học, video lên phần mềm Microsoft Teams để học sinh vào học, tự tập. Khi đầu tháng 11, nhà trường cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, ngoài dạy chương trình mới, tôi cho ôn tập lại những động tác, bài học cũ để học sinh thực hiện đúng những động tác của bài”.

Em Nguyễn Minh Khôi, học sinh lớp 8 Trường THCS Trần Phú, chia sẻ: “Nhờ học trực tuyến nên khi đến trường học trực tiếp, chúng em ôn lại những động tác của bài học thể dục rất nhanh. Vì thế, em cảm thấy thích thú và có động lực hơn trong quá trình tập luyện”.

Cũng như ở huyện Sông Hinh, hiện các trường cho học sinh học trực tiếp cũng tổ chức dạy học môn thể dục và ôn tập cho các em bài bản theo từng động tác của bài học. Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa – Hoàng Vũ Anh cho biết: “Khi học sinh trở lại trường, Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các trường tổ chức dạy học nhưng phải tăng cường ôn tập kiến thức cũ cho học sinh. Môn thể dục được xem là môn học chính nên bắt buộc các trường phải tổ chức dạy học bài bản và chỉ được tổ chức dạy học theo từng lớp, không tụ tập đông học sinh, không tổ chức các bài tập thể dục đầu giờ, giữa giờ như trước đây để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19”.

Theo ông Nguyễn Văn Chánh – chuyên viên phụ trách bộ môn giáo dục thể chất (Sở GD-ĐT), bộ môn giáo dục thể chất cũng như những bộ môn văn hóa khác. Vì thế khi bước vào năm học mới, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng môn thể dục vẫn được tổ chức dạy học trực tuyến theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Chánh cho biết “Giáo viên dạy môn thể dục soạn những bài tập, động tác cơ bản cho học sinh tập luyện tại nhà bằng cách thị phạm động tác, quay video, clip gửi qua Zalo, Facebook, phầm mềm Microsoft Teams để các em học. Đối với những em không có điều kiện học trực tuyến, giáo viên phải phô tô các bài tập theo hình trong sách giáo khoa gửi cho các em tập theo. Trong thời gian đầu đi học trực tiếp, các trường bắt buộc giáo viên tổ chức ôn tập lại từng động tác mà trước đây giao các em tập luyện tại nhà; đồng thời tập trung vào những nội dung cốt lõi, cơ bản theo từng phần học của các lớp học”.

Hiếu Trung/ Báo Phú Yên

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img