Hành trình giành vé dự Vòng chung kết World Cup 2023 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trong nước. Điều này được chứng minh qua lượng khán giả theo dõi những bước tiến của đội nhà tại Asian Cup nữ 2022 vừa qua.
Asian Cup nữ 2022 đã để lại một dấu ấn không thể xóa nhòa trong lòng người hâm môn bóng đá Việt Nam. Đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung tham gia giải đấu với vô vàn những khó khăn về mặt lực lượng. Nhưng với tinh thần chiến đấu quả cảm, các nữ “Chiến binh Sao Vàng” đã làm nên chiến tích với tấm vé tham dự World Cup 2023.
Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố các số liệu về mức độ quan tâm của người hâm mộ bóng đá đối với giải Asian Cup nữ 2022. Trong đó, nổi bật là sự ủng hộ to lớn của cổ động viên Việt Nam trong hành trình đến với World Cup nữ 2023.
AFC cho biết, đã có tổng cộng 22,47 triệu người Việt Nam dõi theo những bước tiến của đội nhà tại Asian Cup nữ 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu 6 trận, gồm 3 trận vòng bảng, 1 trận tứ kết và 2 trận play-off, thu hút trung bình 2,42 triệu người xem thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung làm nên lịch sử lần đầu góp mặt ở World Cup.
Bên cạnh đó, những màn trình diễn quả cảm của các “cô gái kim cương” góp phần tạo sự tương tác cực lớn trên nền tảng mạng xã hội, nhờ sự quan tâm và theo dõi từ người hâm mộ Việt Nam. Điều này giúp sức hút của Asian Cup nữ 2022 tăng vọt tới mức chưa từng thấy so với các kỳ Asian Cup nữ trước đây.
Các nền tảng kỹ thuật số của AFC chứng kiến sự tăng trưởng lên tới 5,324%. Trong đó, giải đấu nhận được 270 triệu lượt hiển thị, 17 triệu lượt tương tác và 74 triệu lượt xem video trên các kênh của mình.
Những con số ấn tượng trên đã chứng minh tình yêu cháy bỏng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, bóng đá nữ cũng dần nhận được sự quan tâm tương xứng như những người đồng nghiệp nam, thông qua một kỳ Asian Cup 2022 được đánh giá hấp dẫn nhất từ trước đến nay.
Minh Trang
Nguồn: thethaovietnamplus.vn