Chiều ngày 5/1, đội chủ sân Vinh thông báo đổi logo trước khi V.League 2022 khởi tranh. Theo đó, logo mới được phát triển dựa trên nguồn chất liệu và cảm hứng là hệ thống hình tượng được nghiên cứu kỹ lưỡng về giá trị và bản sắc của đội bóng trong dòng chảy văn hoá xứ Nghệ.
Năm 2021, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã nhiều sự thay đổi tích cực, dẫu vậy, Ban lãnh đạo đội bóng cũng như chính những người hâm mộ xứ Nghệ cũng nhận thấy rằng, câu lạc bộ cần một logo mới, hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Chiều ngày 5/1, đội bóng sông Lam đã tổ chức Lễ công bố nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, biểu trưng mới của Sông Lam Nghệ An có hình tấm khiên thể hiện sự mạnh mẽ, vững chắc kết hợp của màu vàng truyền thống và màu xanh dương.
“Kể từ ngày hôm nay, Sông Lam Nghệ An sẽ gắn liền với một Logo mới, chúng tôi hi vọng rằng, từ đây, biểu trưng của Sông Lam Nghệ An sẽ mang đến cảm hứng, may mắn và thành công. Mở ra một bước tiến mới về sự chuyên nghiệp, xây dựng và phát triển thương hiệu trong lĩnh vực bóng đá, thể thao. Từ đó, giúp câu lạc bộ có thêm nguồn cảm hứng để nỗ lực thi đấu thật tốt trên nhiều mặt trận và đáp ứng được sự kỳ vọng, mong mỏi của người hâm mộ.
Một lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn những tác giả, các cổ động viên bởi chính các vị là những người tạo nên những sắc màu đẹp nhất và ý nghĩa nhất dành cho câu lạc bộ”, ông Trương Mạnh Linh – Tổng Giám đốc câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An – chia sẻ.
Nói về ý nghĩa của logo mới, tác giả Trần Văn Thắng cho biết: “Logo được phát triển dựa trên nguồn chất liệu và cảm hứng là hệ thống hình tượng được nghiên cứu kỹ lưỡng về giá trị và bản sắc của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An trong dòng chảy văn hoá xứ Nghệ.
Từ nguồn cảm hứng đó, logo của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An được thiết kế cô đọng, hàm ý mà hiện đại, mạnh mẽ nhằm mang lại hơi thở tươi mới như tinh thần của dự án nhưng vẫn thể hiện được trọn vẹn giá trị văn hóa và phẩm chất con người Xứ Nghệ”.
Quang Vinh
Nguồn: thethaovietnamplus.vn