Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Phạt nặng đối với các hành vi bạo lực, phản cảm, ảnh hưởng tới hình ảnh V-League

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Trước khi V-League 2022 khởi tranh, Ban Tổ chức các giải Bóng đá chuyên nghiệp, Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật đã có cuộc họp, thống nhất nhiều nội dung quan trọng.

Với mục tiêu hướng đến mùa giải thành công, Ban Tổ chức giải cùng với Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật đã thống nhất quy trình xử lý công việc rõ ràng và chặt chẽ sau mỗi vòng đấu. Để không ngừng nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho các giải đấu, mùa giải 2022, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng ban hành các quy định xử phạt đối với những hành vi bạo lực, phản cảm hoặc lời nói xúc phạm các thành viên tham gia giải.

Những hành vi phản cảm sẽ bị phạt nặng ở V-League 2022

Cụ thể, với hành vi phân biệt chủng tộc, người vi phạm bị đình chỉ thi đấu hoặc đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 5 trận ở mọi cấp độ; đồng thời bị cấm vào sân vận động có thời hạn hoặc không có thời hạn và bị phạt tối thiểu 10 triệu đồng. Người có hành vi đe dọa, chửi bới trọng tài, quan chức trận đấu, cầu thủ khác bằng hành động, lời nói, người vi phạm bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận và bị phạt tối thiểu 10 triệu đồng.

Trong trường hợp xúc phạm danh dự người khác bằng nhổ nước bọt, lăng mạ, chửi bới, sỉ nhục hoặc bằng hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hóa khác, án phạt từ 10 đến 25 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ 3 đến 6 trận.

Những hành vi phạm lỗi nghiêm trọng hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác bị phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 đến 5 trận. Riêng hành vi xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, án phạt từ 40 triệu đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng.

Để đảm bảo công tác tổ chức cho mùa giải 2022 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngoài việc xây dựng các phương án thi đấu dự phòng và dự phòng đặc biệt để áp dụng triển khai linh hoạt, phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, đối với lực lượng trọng tài, giám sát làm nhiệm vụ cũng có các phương án dự phòng thay thế để đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác tổ chức trận đấu.

VH

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img