Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

AFF Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào bán kết

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Trận hòa 0-0 trước Indonesia có thể khiến nhiều người thất vọng khi đội tuyển Việt Nam dù chơi hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ, kiểm soát bóng vượt trội và tung ra hơn 20 cú sút nhưng vẫn không thể ghi được bàn thắng để sớm giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, kịch bản này có thể đã nằm trong tính toán của huấn luyện viên Park Hang-seo khi nhìn vào cục diện bảng B…

Khác hẳn với bảng A, chủ nhà Singapore và Thái Lan tỏ ra vượt trội và sớm giành vé vào bán kết sau 3 trận toàn thắng, cuộc đua ở bảng B sẽ chỉ ngã ngũ vào phút chót sau khi đội tuyển Việt Nam để đối thủ Indonesia cầm hòa trong một trận đấu không có bàn thắng. Mặc dù, chơi hoàn toàn lấn lướt với thời gian kiểm soát bóng vượt trội và tung ra tới hơn hai chục cú sút về phía cầu môn Indonesia, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không ghi được bàn thắng và đành chấp nhận rời sân chỉ với 1 điểm.   

Đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Campuchia để vào bán kết

Trước lượt trận cuối cùng tại bảng B, cả Indonesia, Việt Nam và Malaysia đều còn cơ hội để cạnh tranh 2 suất vé vào bán kết. Tuy nhiên, cánh cửa rộng nhất vẫn thuộc về thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo khi gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn – đội tuyển Campuchia. Trên thực tế, thầy trò huấn luyện viên Keisuke Honda dù mới giành được trận thắng tưng bừng trước đội tuyển Lào nhưng đã hết cơ hội đi tiếp khi mới chỉ bỏ túi được 3 điểm.

Indonesia dù đang tạm dẫn đầu bảng đấu nhờ hiệu số bàn thắng bại, nhưng với 7 điểm ngang bằng với đội tuyển Việt Nam, buộc phải quyết đấu với Malaysia ở lượt trận cuối để tranh 1 suất vào bán kết. Nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong rõ ràng khó khăn hơn rất nhiều, cho dù Malaysia không có đủ đội hình mạnh nhất nhưng với thực lực hiện có, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe vẫn hoàn toàn có thể cạnh tranh 1 cách sòng phẳng.

Thật khó có thể hình dung đội tuyển Việt Nam có thể để tuột tấm vé vào bán kết khi chỉ cần thêm 1 điểm trước Campuchia ở lượt cuối bảng B. Thậm chí, nếu Indonessia và Malaysia bất phân thắng bại, đội tuyển Việt Nam vẫn vào bán kết dù không có điểm trước Campuchia. Bởi theo quy định tại AFF Cup 2020, thứ hạng của các đội bóng được xác định sau vòng bảng sẽ căn cứ vào điểm số, kết quả đối đầu trực tiếp sau đó mới tính tới hiệu số bàn thắng – bại. Với 6 điểm hiện có, Malaysia buộc phải thắng Indonesia mới có vé vào bán kết, trong khi 1 trận hòa là chưa đủ khi đã từng để thua đội tuyển Việt Nam 0-3 ở vòng bảng.

Tất nhiên, người cẩn trọng như huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không trông chờ vào may rủi khi đội tuyển Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết. Không loại trừ khả năng, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng đậm Campuchia để đoạt lại ngôi đầu bảng B. Chỉ hơn kém nhau 1 bàn thắng, Indonesia khó có thể gia tăng cách biệt khi đối đầu với đối thủ đáng gờm Malaysia, trong khi đội tuyển Việt Nam chỉ cần chơi đúng sức đủ sức vượt qua Campuchia với tỷ số cách biệt.

Kịch bản dễ xảy ra nhất ở bảng B sau lượt trận cuối là đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Campuchia để vào bán kết với 10 điểm. Suất vé còn lại sẽ được phân định giữa Indonesia và Malaysia. Nếu thắng,  Malaysia sẽ vào bán kết với 9 điểm với vị trí nhì bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ nhất bảng. Trong trường hợp 2 đội bất phân thắng bại, Indonesia với 8 điểm sẽ theo chân đội tuyển Việt Nam vào bán kết ở vị trí nhì bảng. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong chỉ giành được ngôi đầu khi đánh bại Malaysia với tỷ số bằng hoặc cao hơn đội tuyển Việt Nam. Xác xuất để Malaysia đoạt được ngôi đầu bảng B thậm chí còn thấp hơn khi buộc phải đánh bại Indonesia và chờ Việt Nam sảy chân trước Campuchia.

Loạt trận cuối bảng B sẽ diễn ra vào ngày 19/12, muộn hơn 1 ngày so với bảng A mở ra cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có thể quan sát và đánh giá đối thủ của mình ở vòng bán kết. Với thể thức thi đấu 2 lượt trận trên sân nhà và sân khách kể từ vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm lợi thế và động lực khi trở lại sân Mỹ Đình để hoàn thành mục tiêu lọt vào tới trận chung kết và bảo vệ thành công ngôi vô địch

 Việt Hưng

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img