Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Đại học Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm dạy – học giáo dục thể chất trong bối cảnh dịch Covid-19

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Khoa Giáo dục Thể chất (GDTC) Đại học Đà Nẵng đã tham dự Hội thảo “Thách thức và Cơ hội trong đào tạo trực tuyến” với các trung tâm GDTC của các Đại học Quốc gia (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh) và Đại học Cần Thơ.

Tại Hội thảo, Thạc sỹ Võ Đình Hợp – Trưởng khoa, Khoa GDTC Đại học Đà Nẵng đã chia sẻ kinh nghiệm dạy – học các học phần GDTC trong bối cảnh dịch Covid-19.

Theo Báo cáo của đại diện Khoa GDTC, đại dịch Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động đào tạo trong các nhà trường, trong đó có hoạt động dạy – học và tổ chức cho sinh viên luyện tập thể dục thể thao với nhiều đặc thù. Khoa GDTC Đại học Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp để giảm thiểu khó khăn, bất cập trong dạy – học các học phần GDTC, điển hình như: Xây dựng kế hoạch, chương trình giảng dạy lý thuyết trực tuyến, các video clip hướng dẫn các bài tập thực hành online và giới thiệu các bài tập rèn luyện sức khoẻ giúp cán bộ, sinh viên và cộng đồng nâng cao thể lực để tăng sức đề kháng, phòng, chống Covid-19.

Trong các giai đoạn phải giãn cách xã hội, Khoa GDTC Đại học Đà Nẵng đã phối hợp tích cực với các trường Đại học thành viên tổ chức dạy – học online; tổ chức kiểm tra, đánh giá trực tuyến đảm bảo tiến độ, kế hoạch học tập cho sinh viên, trong đó phương thức kiểm tra, thi trắc nghiệm online được các bộ môn, giảng viên Khoa triển khai hiệu quả.

Theo Thạc sỹ Võ Đình Hợp cho biết, Khoa GDTC Đại học Đà Nẵng đã chỉ đạo, thống nhất với các tổ, bộ môn xây dựng, triển khai kế hoạch, lịch trình dạy – học trực tuyến cụ thể cho từng khóa học phù hợp với tình hình, điều kiện đặc thù của mỗi trường Đại học thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc.

Các bộ môn đều triển khai cho giảng viên thiết kế, phổ biến bài giảng, tài liệu học tập cho sinh viên thông qua các mẫu thiết kế power point, các video clip hướng dẫn thực hành; xây dựng, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi đề thi và quy trình kiểm tra giữa kỳ, thi kết thúc học phần cho từng môn học, khoá học…

Tại Hội thảo, các kinh nghiệm bổ ích của các trung tâm GDTC của các Đại học đã được thảo luận, nghiên cứu để tiếp tục nhân rộng, vận dụng hiệu quả vào thực tế công tác đào tạo GDTC của mỗi trường; chú trọng tuyên truyền, động viên người học tự giác học tập, rèn luyện; đầu tư, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cho dạy – học trực tuyến gắn với tiến trình chuyển đổi số; đảm bảo yêu cầu về chất lượng, tiến độ học tập, góp phần duy trì, nâng cao thể lực và sức khoẻ cho sinh viên vượt qua đại dịch Covid-19.

Nguồn: Đại học Đà Nẵng

Nguồn: thethaovietnamplus.vn

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img