Hotline: 0931 643 075      Email: ttvietnammedia@gmail.com

spot_img

Phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk): Tổ chức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

XEM NHIỀU NHẤT

spot_img

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hòa chung không khí sôi nổi, phấn khởi tại các địa phương trên cả nước, ngày 05/7/2024, phường Khánh Xuân đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Lực lượng này sẽ là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an trong phục vụ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, cuộc sống bình yên, hạnh phúc của người dân.

Các đại biểu tham dự lễ ra mắt.

Tham dự Lễ ra mắt có đồng chí Trần Dũng – Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Đình Chung – Chủ tịch UBND phường, Chủ trì buổi lễ; cùng các đồng chí là đại diện Thường trực HĐND, UBMT TQ VN phường, các ban ngành Đoàn thể, Cấp ủy các Chi bộ, ban Tự quản các TDP, Buôn, lực lượng Công an, Ban Chỉ huy quân sự phường.

Tại buổi lễ, Trung tá Bành Trọng Việt – Phó Trưởng Công an phường Khánh Xuân đã trình bày tóm tắt nội dung Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết thi hành Luật cũng như công tác tham mưu, triển khai xây dựng, tổ chức lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại phường Khánh Xuân.

Trung tá Bành Trọng Việt, Phó trưởng Công an phường Khánh Xuân trình bày tóm tắt nội dung luật.

Xác định đây là công tác đóng vai trò quan trọng trong thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an nhằm đảm bảo tình hình ANTT tại cơ sở, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương, Công an phường Khánh Xuân đã thực hiện tốt công tác tham mưu trong việc tuyển chọn nhân sự cũng như kiện toàn và ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.

Trên cơ sở Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở và Nghị quyết số 04/2024/NQ-HĐND ngày 20/6/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn phường Khánh Xuân có 16 tổ dân phố, buôn được thành lập 16 Tổ bảo vệ an ninh trật tự với 51 thành viên. Đây là những cánh tay nối dài, đôi mắt thứ 2, hỗ trợ thường xuyên, tích cực cho lực lượng Công an phường trong bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Ông Nguyễn Đình Chung, Chủ tịch UBND phường phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Chung – Chủ tịch UBND phường Khánh Xuân đã nêu bật những nội dung quan trọng của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, nhấn mạnh đây là cơ sở pháp lý quan trọng trong việc kiện toàn thống nhất lực lượng Bảo vệ dân phố, Đội trưởng, Đội phó đội dân phòng trên địa bàn với một tên gọi chung và để bảo đảm việc hoạt động theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật. Qua đó, góp phần bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được đồng bộ, thống nhất, tinh gọn đầu mối, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch cũng đã bày tỏ mong muốn Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tối đa chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình trong công tác bảo vệ ANTT ở địa bàn cơ sở.

Lãnh đạo các đơn vị liên quan của phường Khánh Xuân tặng hoa chúc mừng.

Cũng trong buổi lễ, Trung tá Hồ Xuân Hùng – Phó Trưởng Công an phường đã thông qua Quyết định thành lập Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở. Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường, Công an phường cũng đã trao Quyết định Công nhận Tổ trưởng, Tổ phó, Tổ viên Tổ bảo vệ ANTT 16 tổ dân phố, buôn và tặng hoa chúc mừng cho lực lượng.

Thế Hữu

Nguồn: PLXH- KTDT – Ảnh TH

spot_imgspot_img
spot_img

MỚI NHẤT

spot_img